แนวทางอัพสกิลทักษะ แฟลชคอมโบ ติดตัว

คำถามพื้นฐานของเกม HIT : Heroes of Incredible Tales ว่าควรอัพสกิลอะไรก่อนและหลัง ถึงจะรีเซ็ทสกิลได้ไม่จำกัดแต่การเลือกสกิลถือว่าเป็นเรื่องยากอยู่ ในเบื้องต้นมาดูวิธีคิดแบบรวมๆ ว่าควรจะอัพสกิลไหนกันบ้าง

อัพสกิลติดตัว

skill basic

สำหรับลุยด่านแบบ PVE นั้น สกิลติดตัวจะสำคัญสุด ควรโฟกัสไปที่หัวข้อนี้ก่อน เริ่มจากอัพพลังโจมตี (การโจมตี), โอกาสติดคริติคอล (สมาธิ), ความแรงคริติคอล (ความตาย), ป้องกัน (ป้องกัน) แล้วจบที่เพิ่มเลือดสูงสุด (การทำสมาธิ)

พวกสายโจมตีกลับไม่จำเป็น ไม่ควรอัพเลย

กรณีพลังป้องกันน้อยเกินไปจนผ่านด่านยาก อาจสลับมาอัพพลังป้องกันก่อนก็ได้เช่นกัน

สำหรับหัวข้อ PVP นั้น ให้เลือกอัพสกิลเพิ่มพลังโจมตีและป้องกันแทน ส่วนสกิลติดตัวอาจเลือกไม่อัพสกิลติดตัวบางอย่าง เช่น HP ก็ได้แล้วไปลงสกิลโจมตีแทน

ใน PVP บางคนแนะนำให้ไม่ต้องอัพสกิลติดตัวเลยแล้วไปลงสกิลโจมตี เพราะผลค่อนข้างแรงกว่าอย่างโอกาสติดคริติคอลสกิล 5 แต้มเพิ่มได้ 15% ถ้าอัพติดตัวเพิ่มแค่ 5% อันนี้แล้วแต่จะชอบครับ แต่ในเบื้องต้นอย่างน้อยควรอัพการโจมตีหรือป้องกันบ้าง ซึ่งจะเห็นชัดว่า ระหว่างอัพและไม่อัพมีผลต่อพลังพื้นฐานมาก (ในหน้าสวมใส่อุปกรณ์)

อัพสกิลทักษะ

up skill 2

ใน PVE บ่อยครั้งเราเล่นการโจมตีปกติมากกว่า จึงไม่ต้องเน้นพวกนี้นัก ยกเว้นจะเล่นเองเพื่อผ่านบอสยากๆ หรือ Auto Skill เพื่อรีบผ่านด่านในกิจกรรมคูณ EXP, Item หรือ Gold

ใน PVP ถือว่าสำคัญมาก เพราะส่งผลต่อความแรงสกิลแต่ละครั้งแทบพลิกเกมได้ จึงต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

สิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากทั้ง PVP และ PVE คือ Cool Down ถึงจะแค่ 2.5 วินาที แต่แค่เสี้ยววินาทีก็ทำให้เกมพลิกได้ อีกทั้งตอนใช้สกิลเราจะเป็นอมตะทำให้รอดจากการโจมตีจากศัตรู

อีกทางเลือกหนึ่ง ถ้าคุณเป็นสไตล์เน้นแรงๆ และมั่นใจเอาตัวรอดในระหว่าง 2.5 วินาทีได้ อาจเลือกเว้นลดคูลดาวน์ไป แล้วไปอัดความแรงกับคริแทน จะเก็บ Kill หรือแต้มบอสในโหมดจู่โจมได้ดีกว่า แต่อย่าลืมว่าสกิล 2.5 วินาทีแทบจะพลิกเกมได้

อัพสกิลแฟลชคอมโบ

up skill 3

ถ้าแต้มเหลือให้ลงแฟลชคอมโบ ส่งผลค่อนข้างแรงเหมือนกัน ควรเน้นเพิ่มความแรงและอัตราคริติคอลก่อน เพราะถึงลด Cooldown ก็อาจจะไม่มีจังหวะให้ใช้แฟลชคอมโบ ทำให้เสียแต้มโดยไม่เกิดประโยชน์

กรณีชอบลุ้น อาจเน้นโอกาสติดคริ (เลข 2 ในภาพ) ก่อน เพราะถ้าติดทีจะแรงกว่าอัพความแรง (เลข 1) แฟลชคอมโบมาก

การซื้อแต้มพิเศษ

สามารถซื้อได้แต้มละ 300 เพชร รวม 50 แต้ม ใช้เงิน 15,000 เพชร อาจดูเป็นจำนวนที่มาก แต่ถ้าสะสมดีๆ จากกิจกรรมและภารกิจ เผลอๆ เดือนเดียวสายฟรีก็ได้สกิลเกือบครบ

พวกไอเทมผ่านด่าน เน้นฟาร์มของแทนการเปิดการ์ดอุปกรณ์ ไม่ไปวัดดวงมากเกินไป ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ที่สำคัญ แต้มนำไปใช้ในทุกตัวละครที่เราเล่น ถือว่าใช้เพชรได้คุ้มกว่าการไปเสี่ยงดวงกับไอเทม (ยกเว้นช่วงคูณอัตราเปิดได้จากกาชาแบบกิจกรรมครบ 3 ล้าน ค่อยน่าเสี่ยงหน่อย)

Credit : Youtube

Comments

SHARE